trinity-abstract.com

trinity-abstract.com

มาตรฐาน บัญชี Ifrs9 | มาตรฐาน บัญชี Ifrs 9 2018

Thu, 11 Aug 2022 20:34:49 +0000
แบบ-เหลก-กอสราง

นายกลินท์ สารสิน ประธาน สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เรื่องการใช้มาตรฐานบัญชี IFRS9 ยังอยู่ระหว่างการปรึกษาหารือ ซึ่งยังไม่มีข้อสรุปแต่อย่างใด นายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยกับ "สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย" ว่า ได้รับทราบข้อมูลจากทางกกร. เพื่อทำการศึกษาวิจัยประเมินผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจ รวมทั้งนำเสนอมาตรการเยียวยา (ถ้ามี) ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาในการศึกษาวิจัยประมาณ 4-6 เดือน และ จะนำเสนอผลการศึกษาวิจัยต่อ กกบ.

มาตรฐาน บัญชี ifrs 9 summary

ล. ต. 2-3 รอบแล้ว เพื่อที่ก. จะรวบรวมข้อมูล นำไปบังคับใช้ ซึ่ง ก.

TFRS9 - รับคำนวณและสร้างแบบจำลอง โดย ABS (อาจารย์ทอมมี่) รับออกแบบและสร้างแบบจำลอง (Model Creator) รวมถึงสอบทานแบบจำลอง (Model Validator) - กลุ่มที่มีผลกระทบมาก ซึ่งต้องใช้วิธีการทั่วไป (General Approach) หรือ วิธีการด้อยค่าของสินเชื่อเริ่มต้นหรือซื้อมา (Purchased or Originated Credit-Impaired Approach) เท่านั้น ได้แก่ 1. สถาบันการเงิน ที่ปล่อยกู้หรือปล่อยสินเชื่อ 2. สถาบันการเงิน ที่ซื้อหนี้สินมาบริหารจัดการต่อ รับคำนวณและเซ็นรับรอง - กลุ่มที่สามารถใช้วิธีการอย่างง่าย (Simplified Approach) ได้ 1. บัญชีลูกหนี้การค้า (Accounts Receivable) 2. สินทรัพย์ทางการเงินที่บริษัทได้ลงทุนไป เช่น พันธบัตร หรือ หุ้นกู้ เป็นต้น ABS อาจารย์ทอมมี่เป็นผู้เชี่ยวชาญในการคำนวณสำรองหนี้สูญ (ECL) มีประสบการณ์มากมาย ดังนี้ รับบรรยายเรื่องแบบจำลองและสูตรการคำนวณของ TFRS9 ให้กับผู้สอบบัญชีและหน่วยงานต่างๆ มีประสบการณ์ในการสร้างแบบจำลองให้กับสถาบันการเงินที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ มีประสบการณ์สอบทานแบบจำลอง (Model Validator) ให้กับสถาบันการเงิน ที่อยู่ภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทย (แบงก์ชาติ) หรือ สตง.

ภาพจาก สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการกำกับดูแลการประกอบวิชาชีพบัญชี (กกบ. )

มาตรฐานบัญชีใหม่ (IFRS9) คืออะไร? - YouTube

มาตรฐาน บัญชี ifrs 9 standard

มาตรฐานการรายงานทางการเงิน ฉบับที่ 9 หรือที่เรียกว่า IFSR 9 ไทยมีแผนจะนำมาใช้แทนมาตรฐานการบัญชีเดิม ได้กลายเป็นอีกประเด็นท้าทายของภาคการเงินและภาคธุรกิจทั้งหมด ซึ่งเดิมกำหนดให้ ตั้งแต่วันที่ 1 ม. ค. 62 ผลของ IFRS 9 จะมีผล บังคับใช้ ซึ่งจะนำไปสู่การปรับปรุงหลักการ และวิธีการทางบัญชี ให้สะท้อนถึงรูปแบบการดำาเนินธุรกิจและสอดคล้องกับการบริหารความเสี่ยงของกิจการให้มากยิ่งขึ้น แต่ขณะนี้ผลการของบังคับใช้อย่างแท้จริงยังไม่ตกผลึก หลังทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องยังเสียงแตก โดยเฉพาะภาคเอกชนที่ไม่เห็นด้วยที่จะบังคับใช้ในปีหน้า เพราะกังวลผลกระทบในวงกว้าง โดยเฉพาะภาคธุรกิจ "เอสเอ็มอี" ซึ่งถือเป็นรากฐานที่สำคัญต่อระบบเศรษฐกิจบ้านเรา ที่ถูกมองว่าจะได้รับผลกระทบมากที่สุด และหากธุรกิจสะดุด หรือมีอุปสรรค อาจส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจไทยโดยรวม ***สภาอุตฯค้านสุดโต่งหวั่นถูกกระทบโดยตรง!!! นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส. อ. ท. )

ชี้ขาด 17 ก. นี้ ดร. สมชาย กล่าวอีกว่า ธุรกิจธนาคาร ไม่ได้มีความห่วง เพราะธนาคารมีความพร้อมมา 2 ปีแล้ว ประกอบกับ ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท. )

มาตรฐาน บัญชี ifrs 9 accounting
  • แผ่น เจ ล ประคบ ร้อน
  • ป้าย แดง ต่าง จังหวัด
  • กางเกง มือ สอง ชาย ฉกรรจ์
  • พล ต อ
  • เทศบาลตำบลบางปู จ.สมุทรปราการ (ทต.บางปู)
  • มาตรฐาน บัญชี ifrs et approche française
  • มาตรฐาน บัญชี ifrs 9 financial
  • วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้ - วิกิพีเดีย
  • ไฮคิว เอกซ์พลอเรอร์ สูตร 4 นมยูเอชที รสน้ำผึ้ง 110 มล. (ยกลัง 48 กล่อง) | AllOnline
  • ส่วนผสมที่ดีของการทำ SOP ร้านอาหาร กับวิธีทำคู่มือ ง่ายๆ ใครๆ ก็ทำได้
  • ขั้นตอนการผูกบัญชี Facebook หรือยืนยันสิทธิ์ Founder Member ในแอพ BNK48

มาตรฐาน บัญชี ifrs 9 pdf

อ่านเพิ่มเติม...

ได้ให้มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยทำการศึกษาวิจัยประเมินผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจ รวมทั้งนำเสนอมาตรการเยียวยา ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาในการศึกษาวิจัยประมาณ 4-6 เดือน และ จะนำเสนอผลการศึกษาวิจัยดังกล่าวต่อคณะกรรมการกำกับดูแลการประกอบวิชาชีพบัญชี (กกบ. ) และ หน่วยงานที่ดูแลเศรษฐกิจของประเทศเพื่อใช้ในการพิจารณาวันประกาศบังคับใช้มาตรฐานดังกล่าวต่อไป โดยทางกกบ. จะมีการหารือกันในวันที่ 17 ก. นี้ "ถ้าถามความพร้อมของธนาคาร ไม่ได้มีปัญหากับ IFRS9 ส่วนที่ SME กังวลว่าจะเข้าถึงสินเชื่อได้ยากนั้น ก็ต้องขึ้นกับการพิจารณาของแต่ละธนาคาร อย่างไรก็ตาม ทางกกบ. จะเป็นผู้ตัดสินว่าจะมีผลบังคับใช้เมื่อไหร่ แต่ถ้าถามความเห็นส่วนตัวคาดว่าไม่น่าจะทันปี 62"นายปรีดี กล่าวกับ "สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย ***สภาวิชาชีพบัญชีฯ ชี้เดินหน้าตามโรดแม็ป ดร. สมชาย สุภัทรกุล ประธานคณะกรรมการกำหนดมาตรฐานการบัญชี สภาวิชาชีพบัญชีในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยกับ "สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย" มองว่า ควรเป็นไปตาม Roadmap ของการบังคับใช้ IFRS ซึ่งเคยได้รับความเห็นชอบจาก กกบ.

รู้หรือไม่ว่า IFRS ฉบับที่ 9 นั้นเคยมีการเลื่อนใช้มาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งกำหนดการใช้ก่อนหน้านี้คือวันที่ 1 มกราคม 2562 เนื่องจากกังวลเรื่องผลกระทบในหลายๆ ภาคธุรกิจโดยเฉพาะธุรกิจ SMEs ซึ่งถือเป็นรากฐานที่สำคัญต่อระบบเศรษฐกิจบ้านเราและหากธุรกิจสะดุดหรือมีอุปสรรค อาจส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจไทยโดยรวม IFRS 9 คืออะไร?